เผยต้นกำลังใหม่ Chevrolet Corvette จัด 449 แรงม้า ใน V8

เผยต้นกำลังใหม่  Chevrolet Corvette จัด 449 แรงม้า ใน V8

 กำลังจะออกมาเปิดเผยตัวตนอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับรถยนต์ สปอร์ตชั้นนำรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์โบว์ไทน์ ที่มีกำหนดการในการเปิดตัวช่วงปีหน้าอย่างเป็นทางการในงาน  Detroit Auto Show 2013 และล่าสุดมันก็มีรายละเอียดเพิ่มเติม โดยเฉพาะในเรื่องของขุมพลังที่พัฒนาขึ้นมาใหม่

                ด้วยความเป็นรถยนต์ที่ทรงสมรรถนะสุง ทำให้  Chevrolet ต้องมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่อย่าเป็นทางการ และในครั้งนี้  Chevrolet Corvette  จะกลับมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตร ที่ใช้ชื่อรหัสว่า  LT 1 โดยเบื้องต้นมีการเปิดเผยว่ามันจะมีกำลังสูงสุดถึง 449 แรงม้า จากโรงงาน และให้กำลังแรงบิดสูงสุดถึง 610 นิวตันเมตร สามารถทำสถิติ 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆออกมาอย่างเป็นทางการ

Chevrolet Corvette Engine
New Chevrolet Corvette Engine

                นาย แซม ไวน์ การ์เนอร์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์สากลของ Chevrolet เปิด เผยว่า รถยนต์  corvette  รุ่นใหม่ จะแสดงความแตกต่างในตลอดประวัติศาสตร์ที่ยาวนานถึง 60 ปีของรถยนต์รุ่นนี้ ด้วยการยกระดับไปสู่ การพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกเล็กให้ทรงพลังมากยิ่งขึ้น แล้วมันจะเป็นเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดการ
                เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการพัฒนาต้นกำลังแบบ  V8 ในยุคใหม่ โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้มาพร้อมระบบจ่ายน้ำมันแบบฉีดตรงหรือ  Direct injection  โดยนอกจากการจ่ายน้ำมันที่เป็นเอกสิทธิ์ล่าสุดของ  Chevrolet  แล้ว ยังมีระบบจัดการการจ่ายน้ำมันใหม่ล่าสุด ที่สามารถปรับเครื่องยนต์แบบ 8 สุบ ให้ทำงานแบบ 4 สูบได้ และเมื่อต้องการอัตราเร่ง มันก็สามารถกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับสภาพในการขับขี่
                ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้   Chevrolet เปิดเผยว่า Chevrolet Corvette ใหม่ จะให้ความประหยัดน้ำมันสูงสุดมากถึง 31.8 ไมล์ต่อแกลลอน หรือประมาณ 13.3 กิโลเมตร/ลิตร
                ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป้นทางการ แต่ สื่อในอังกฤษ Auto Express เชื่อว่ เจ้าสปอร์ตกล้ามโตรุ่นใหม่ของ เชฟวี่ จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราวๆ 55,000 ปอนด์ และแน่นอนว่ มันต้องมีเวอรืชั่นเปิดประทุนตามออกมาในราคาราวๆ 62,000 ปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมาก เมื่อเทียบว่ารถรสปอร์ตรุ่นนี้ต้องแข่งกับ รุ่นน้อง  Jaguar   F- Type  ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร  V6

  จาก sanook.com

No comments:

Post a Comment

Please leave your comment here!

Note: Only a member of this blog may post a comment.